GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Mỹ Hào

Email:  C0banyennhanmh.hungyen@moet.edu.vn

Điện thoại: 0974906037

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: 100% giáo viên đạt chuẩn về đào tạo trong đó tốt nghiệp Đại học 51%,tốt nghiệp cao đẳng 20%, trung cấp 20% sơ cấp ( nhân viên) 9%. Đội ngũ giáo viên đều là những giáo viên có uy tín , có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm chăm sóc và giáo dục trẻ; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. 

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với yêu cầu của địa phương
- Phương châm  phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT.Nhiệm vụ chính của nhà trường là nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Các cô giáo -  người mẹ thứ hai của trẻ đều là những tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc các con. Hầu hết các phụ huynh có con em học ở trường đều hài lòng với môi trường học tập, vui chơi ở đây và gửi gắm trọn niềm tin yêu đối với nhà trường.

4. Phương châm giáo dục: 

Tạo mọi điều kiện và môi trường học động tốt nhất để giảng dạy và chăm sóc trẻ với đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên tận tuỵ, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc và giáo dục...

Tạo mọi điều kiện và môi trường học động tốt nhất để giảng dạy và chăm sóc trẻ với đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên tận tuỵ, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ về: Đức - Trí - Thể - Mỹ. - Nhà trường nghiêm túc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, ký kết hợp đồng với các chủ hàng cung cấp thực phẩm sạch, có uy tín. Nghiêm túc xây dựng thực đơn nuôi dưỡng khoa học, cân đối các chất, đảm bảo cho trẻ ăn ngon miệng, hết suất và thay đổi thường xuyên các món ăn ngon, phù hợp với trẻ. - Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ nhằm đặt nền móng đầu tiên cho việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ và từng bước chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp một vững vàng. - Nhà trường luôn phối  hợp với Hội cha mẹ học sinh, các ngành các cấp, các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tạo mọi điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt nhất cho các cháu (đẹp, khoa học, hiện đại, phù hợp lứa tuổi..) giúp trẻ tiếp thu một cách tốt nhất. - Ngoài ra, nhà trường còn liên tục đổi mới về môi trường sư phạm (trong từng lớp và bên ngoài môi trường) tạo môi trường hoạt động rộng thoáng, đẹp, thu hút trẻ hoạt động. - Nhà trường là nơi thực hiện điểm các chương trình giáo dục mầm non của Tỉnh, là nơi ứng dụng công nghệ thông tin đầu tiên ở ngành học mầm non. Là nơi thường xuyên đón tiếp các trường bạn về kiến tập, trao đổi học hỏi thêm về chuyên môn nghiệp vụ.

5. Phương thức hoạt động của trường: 

– Coi trọng việc tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động. Cụ thể là:

+ Giáo viên tổ chức môi trường với các hoạt động đa dạng phù hợp với trẻ để khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, học qua chơi.

+ Tăng cường cơ hội cho trẻ giao tiếp tích cực với môi trường xã hội, môi trường tự nhiên gần gũi ở địa phương.

+ Trang trí môi trường lớp học phù hợp với sự thay đổi các chủ đề giáo dục, tạo sự mới mẻ để thu hút tính ham tìm hiểu của trẻ.

+ Bố trí các góc hoạt động/chơi với các phương tiện giáo dục thích hợp để từng cá nhân trẻ hoặc nhóm trẻ có thể lựa chọn theo nhu cầu và hứng thú.

– Tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua các hình thức:

+ Hình thức hoạt động tự chọn theo nhu cầu, hứng thú của trẻ.

+ Hình thức hoạt động dưới sự hướng dẫn trực tiếp có chủ đích của giáo viên.

+ Hình thức hoạt động cá nhân, hoạt động theo nhóm nhỏ và hoạt động cả lớp.

+ Hình thức hoạt động trong lớp học với hình thức tổ chức ngoài lớp, dạo chơi, tham quan ngày hội, ngày lễ.

– Sử dụng và phối hợp hợp lí, có hiệu quả các phương pháp giáo dục, phát huy tính chủ động, tích cực hoạt động tư duy của trẻ:

+ Tổ chức cho trẻ khám phá chủ đề thông qua tổ chức các hoạt động đa dạng và trải nghiệm với nhiều hình thức khác nhau.

+ Sử dụng phối hợp các phương pháp giáo dục trên cơ sở tạo điều kiện cho trẻ sử dụng phối hợp các giác quan nhằm kích thích trẻ suy nghĩ, phán đoán, giải quyết vấn đề; tăng cường cho trẻ quan sát, thực hành và luyện tập.

+ Tận dụng, khai thác triệt để các phương tiện, điều kiện, học liệu, vật liệu có thể tái sử dụng sẵn có ở lớp học và tại địa phương, các vật liệu thiên nhiên, tránh hiện tượng “dạy chay”.

+ Vận dụng yếu tố chơi, trò chơi thích hợp để kích thích, lôi cuốn trẻ hứng thú và tự nguyện tham gia vào quá trình hoạt động một cách tích cực.

– Tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục, tăng cường sự phối hợp có hiệu quả giữa trường mầm non với gia đình, xã hội trong chăm sóc – giáo dục trẻ tại cộng đồng. Ở những nơi có điều kiện, cần khuyến khích cha mẹ tham gia vào các hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ ở trường mầm non.

Ban giám hiệu Trường MN TT Bần